TIN TỨC

Sáng ngày 22/10/2022, Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có Bà Châu Hoài Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, Ông Nguyễn Tiến Dương – Phó Giám đốc sở Nội vụ Tỉnh Quảng Ninh, Bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, Ông Nguyễn Đức Tiệp – Thành Ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Cảng Cái Lân, Ông Hà Mạnh Thường – Phó Giám đốc Công ty Than Hạ Long – TKV cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức đối tác của Trường Đại học Ngoại thương.

Về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện trong toàn trường cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường và Cơ sở Quảng Ninh; đại diện sinh viên, học viên các khóa lớp, cùng các Tân học viên, tân sinh viên.

Phát biểu khai giảng, PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định Trường Đại học Ngoại thương không chỉ là nơi đào tạo nhân tài mà còn là nơi trọng dụng những tài năng, trí tuệ; nơi mà mọi người đều được khuyến khích động viên để phát huy năng lực của mình. Thế mạnh, tiềm năng của từng thầy cô, từng người học được trân trọng, được khơi dậy, nuôi dưỡng và phát huy. Người Ngoại thương luôn tự hào về ngôi trường của mình, ngôi trường uy tín cao trong nước và quốc tế; về chất lượng tuyển sinh thuộc nhóm trường đại học có điểm đầu vào cao nhất; về môi trường đào tạo năng động, sáng tạo, đậm nét phong cách "hiện đại, đa sắc màu"; về các sản phẩm vượt trội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế; về tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp cao đạt tỷ lệ 99,2%.

Với phương châm "Khác biệt để dẫn đầu", Trường Đại học Ngoại thương luôn tiên phong xây dựng và phát triển mô hình mới trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu, trong khởi nghiệp sáng tạo, trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, trong hội nhập và quốc tế hóa giáo dục, trong xây dựng môi trường giáo dục mở, linh hoạt hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày một tốt hơn. 

Điểm lại một số thành tựu nổi bật trong năm học vừa qua của Nhà trường, PGS, TS Phạm Thu Hương bày tỏ vui mừng vì những kết quả nổi bật, có tính chất đột phá đã được ghi nhận bằng nhiều hình thức khen thưởng, danh hiệu cao quý. Cô nhấn mạnh năm học mới 2022 - 2023 là năm học có tính chất xây dựng nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng trường ĐH Ngoại thương trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo. Với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ. Đối với Cơ sở Quảng Ninh, Nhà trường chủ trương đẩy mạnh hoạt động kết nối địa phương, kết nối thực tiễn, kết nối cơ sở, phát triển các chương trình thực hành, thực tập, đổi mới sáng tạo cho sinh viên toàn trường tại Cơ sở QN, hoàn thiện quy hoạch CSQN, mở rộng hợp tác quốc tế đáp ứng yêu cầu mới của chiến lược phát triển Trường. Cô khẳng định mặc dầu phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dù xuất phát từ đâu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù cho khó khăn và thách thức lớn đến mấy, những con người Ngoại thương luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua và đi đến thành công.

Cô cũng gửi lời tới các tân học viên, sinh viên: Tự hào là “Người Ngoại thương”, các em hãy giữ vững và phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, viên chức và các thế hệ học viên, sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp suốt 62 năm qua. Hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố chất tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc.

Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực hết mình để người học có được điều kiện học tập tốt, giúp cho các em có thể tiếp thu được kiến thức, phát triển được kỹ năng và nuôi dưỡng tâm thế cho nghề nghiệp và trách nhiệm đối với gia đình và xã hội một cách hiệu quả. Nhà trường luôn tạo bệ phóng cho các ý tưởng và dự án của người học, biến những ý tưởng, dự án của các em thành hiện thực.

Thầy cô và viên chức Nhà trường luôn hy vọng rằng thời gian trong Ngôi nhà chung Ngoại thương sẽ là những năm tháng đẹp nhất, đáng nhớ nhất với các em. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện và cùng trải nghiệm thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành những con người năng động, sáng tạo và sẵn sàng cho mọi biến động của thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các trường ĐH, các đối tác, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên trên địa bàn TP. Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để CSQN phát triển phù hợp với mục tiêu thực hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường, luôn tin tưởng, đồng hành cùng CSQN nói riêng và Nhà trường nói chung trong suốt thời gian qua. Tuyên bố khai giảng năm học mới tại CSQN, PGS, TS Phạm Thu Hương đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Cũng tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 03 sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc cho học tập lẫn phong trào hoạt động đoàn thanh niên và tiếp nhận tài trợ học bổng từ đại diện Phòng giao dịch Uông Bí - Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh.

Tân sinh viên và tân học viên phát biểu tại buổi lễ đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho tất cả những người học có mặt tại buổi lễ khai giảng ngày hôm nay nói lên những cảm nghĩ của mình. Tân sinh viên và học viên cho biết đối với bản thân các em và có lẽ là biết bao bạn sinh viên ở đây, Ngoại Thương không chỉ là ngôi trường danh giá với những thành tích học tập, thành tích hoạt động ngoại khóa xuất sắc, mà Ngoại Thương còn là ước mơ từ thuở nhỏ, là vùng đất hứa, là đích đến của những sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Để có được thành tích ngày hôm nay, sinh viên và học viên gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo đã luôn quan tâm, động viên và đồng hành với các em. Các em cũng bày tỏ kỳ vọng môi trường học tập mới tại Ngoại thương sẽ tạo cơ hội để các em được là chính mình, được thử sức, được vấp ngã và đứng lên bước tiếp, được thể hiện, phát hiện thêm năng lực của bản thân, hòa nhập và cống hiến, cháy hết mình trong những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tân sinh viên và học viên xác định rằng sự thành công không nằm ở việc bước chân vào cánh cổng đại học mà còn ở con đường phía trước, do vậy, các bạn tân sinh viên, học viên cần ý thức rõ sự cần thiết của việc chuẩn bị một tâm thế chủ động, cầu tiến, một ý chí vững vàng, không ngừng vươn lên, một trái tim say mê và nhiệt huyết để tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình của mình và góp phần vào việc phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng thương hiệu của Nhà trường. Các em cũng đã gửi chúc mừng tất cả các bạn tân sinh viên, học viên một năm học mới đầy niềm vui, tiếng cười cùng những cơ hội, những thành công mới, chúc các Thầy Cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc các anh chị sinh viên, học viên nghị lực, bản lĩnh, tiếp tục theo đuổi đam mê, khát vọng của bản thân. Đại diện Tân sinh viên, học viên cũng đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các tân sinh viên và cao học viên gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường.

Báo Quảng Ninh đưa tin về buổi lễ: https://baoquangninh.com.vn/dai-hoc-ngoai-thuong-co-so-quang-ninh-khai-giang-nam-hoc-2022-2023-3209698.html

Một hình ảnh sô cô la tại buổi lễ:

Báo Quảng Ninh đưa tin về buổi lễ: https://baoquangninh.com.vn/dai-hoc-ngoai-thuong-co-so-quang-ninh-khai-giang-nam-hoc-2022-2023-3209698.html

DMC Firewall is a Joomla Security extension!