Các thông báo
  Đào Thu Huyền chính thức trở thành thủ khoa Trường Đại Học Ngoại thương - Cơ sở Quảng Ninh năm 2020 với số điểm vô cùng ấn tượng Toán đạt 9.2, Văn đạt 9.0 và Tiếng Anh là 9.8, tổng điểm 28. Huyền có cuộc trò chuyện cởi mở với biệt đội Around FTU3.
  Huyền là một cựu chuyên Anh tại trường THPT Chuyên Bắc Kạn. Trong ba năm cấp 3, nhờ sự nỗ lực và giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Huyền luôn đạt học sinh giỏi, cùng một số giải thưởng học thuật như giải nhì Học sinh giỏi cấp thành phố, huy chương bạc và đồng môn tiếng Anh tại Trại hè Hùng Vương. Tại đây, Huyền có nhiều cơ hội trải nghiệm những phương pháp học tập khác nhau, không khí học tập khẩn trương, nghiêm túc nhưng cũng cực kỳ vui vẻ. Sau khi biết điểm tốt nghiệp và biết mình là thủ khoa năm 2020, Huyền cho hay: “Em cảm thấy rất vui và vinh dự khi trở thành thủ khoa của Đạị học Ngoại thương - Cơ sở Quảng Ninh. Đó là một cột mốc đáng nhớ mà em sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời sinh viên “. Khi được hỏi “Tại sao sau khi biết mình đạt số điểm cao như vậy bạn vẫn giữ lựa chọn ban đầu của bạn là CSQN?”, Huyền đáp: “Đầu tiên là em thật sự yêu thích Quảng Ninh. Đây không chỉ là nơi hội tụ danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như vịnh Hạ Long, đảo Cô Tô… mà Quảng Ninh còn là một tỉnh rất phát triển về kinh tế - xã hội. Vậy nên, đến với Quảng Ninh, em vừa có cơ hội khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam, lại vừa có cơ hội trải nghiệm cuộc sống và cơ hội làm việc ở đây. Đặc biệt ấn tượng của em về trường đó là thấy khuôn viên trường thì rộng rãi và không khí ở CSQN thực sự yên bình . Hôm đi nhập trường, em cảm nhận được sự nhiệt tình của các thầy cô và anh chị trong trường khi em được hướng dẫn tận tình từ A đến Z. Em lại càng muốn gắn bó với trường nhiều hơn nữa”
   
   
   Trải qua một năm sinh sống và học tập tại Cơ sở Quảng Ninh, Huyền nói rằng: “CSQN đã đem lại cho em những cơ hội học tập thêm về mọi mặt. Về kiến thức thì em vẫn đảm bảo được nhận chất lượng giảng dạy từ cơ sở chính Hà Nội. Các thầy cô tại CSQN rất quan tâm chúng em, đặc biệt là cô Hoa. Cô luôn giải đáp thắc mắc của bọn em rất nhanh chóng. Ngoài ra, bọn em cũng được tham gia các lớp học hè với cơ sở Hà Nội. Về hoạt động ngoại khóa thì em có cơ hội tham gia 3 CLB của trường mình là VYC, ARC và EC; và CLB nào cũng dễ thương và tâm huyết hết. Nhờ tham gia CLB mà em có thể gặp gỡ thêm nhiều anh chị rất tốt bụng, rất năng động, đồng thời em cũng có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm nhiều hơn.”
   Chia sẻ thêm “Hiện tại thì em vừa trải qua vòng bán kết của SBC - một cuộc thi khởi nghiệp do Đại học Montreal - Canada tổ chức. Ở Việt Nam thì FTU được chọn là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi. Team của bọn em thì không hề có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh, với ba em là học sinh cấp 3, còn em thì mới chỉ học năm nhất và chỉ có duy nhất một chị đã ra trường. Tuy còn non trẻ, nhưng bọn em cực kỳ mong muốn đem lại thay đổi cho xã hội nên đã mạnh dạn đăng ký cuộc thi với dự án B.O.B - Bantlings’ Online Babysitter. Bọn em hướng tới việc xây dựng một môi trường lành mạnh cho trẻ em từ 4 đến 10 tuổi bằng việc cung cấp một nền tảng xem video riêng biệt và các sự kiện giáo dục dành riêng cho trẻ và gia đình trong các vấn đề “Trẻ em và thế giới Internet”. Với tâm thế cố gắng hết mình, bọn em rất vui vì đã lọt vào vòng bán kết. Nếu mọi người quan tâm có thể nhấn like và theo dõi dự án của bọn em trên fanpage ‘B.O.B - Bantlings’ Online Babysitter’. “
Được biết trong kỳ học vừa qua Huyền đạt GPA 4/4 một con số quá ấn tượng. Nói về bí quyết học tập huyền khiêm tốn nói rằng: “Chắc là không có bí kíp gì cao siêu đâu ạ. Để đạt được kết quả như vừa qua, em nghĩ sự kết hợp giữa cẩn thận nghe giảng trên lớp và cố gắng ôn lại sau giờ học là yếu tố then chốt của em. Ngoài ra thì còn có cả sự may mắn trong quá trình thi cử nữa. “
   Hiện tại Huyền chưa có ước mơ cụ thể cho mình, nhưng Huyền biết mình muốn làm gì trong 5 năm tới về ngành nghề mình quan tâm, kế hoạch học tập và làm việc sau trong thời gian theo học tại FTU3 và sau khi ra trường. Đồng thời trong thời gian dịch bệnh giãn cách như hiện nay Huyền đang tiếp tục với kế hoạch học tập online ở nhà. Sau khi hết giãn cách sẽ tập trung trên trường, hoạt động các dự án, CLB và rèn luyện thêm các kỹ năng mới để phục vụ cho tương lai.
Cuối buổi phỏng vấn khi được hỏi: “Em có lời khuyên gì muốn gửi tới tất cả các bạn học sinh sắp bước chân vào cánh cổng ĐH nhất là các bạn đã đăng kí nguyện vọng vào CSQN không?”
   Huyền hào hứng nhắn gửi: “Em muốn nhắn nhủ tới các tân sinh viên k60 rằng FTU3 là một cơ hội để các em thử sức mình. Các em có thể tìm thấy điều mình muốn làm, muốn trải nghiệm khi vào FTU3 nhờ vào sự giúp đỡ của các thầy cô và các anh chị đi trước. Nếu không có thì các em có thể tìm cách tạo ra cho riêng mình, đó cũng là một trải nghiệm thú vị. Điều cuối cùng em muốn gửi tới các tân sinh viên là: Hãy coi FTU là nhà nhé !” 
______
? Thông tin liên hệ, tư vấn tuyển sinh:
Cô Thanh Hoa: 0912 679 165
Cô Thoa: 0915 809 103 l Cô Phương: 0367 641 503
Thầy Dũng: 083 234 1999 l Thầy Tuân: 0988 220 860
? Trang tư vấn tuyển sinh 2021: https://www.facebook.com/csquangninhtuyensinh
? Group tư vấn tuyển sinh K60 FTU Quảng Ninh: https://www.facebook.com/groups/k60ftuquangninh
Our website is protected by DMC Firewall!