TIN TỨC

Sau thành công của lần đầu tiên năm 2022, Chương trình đi thực tế và thực hành nghề nghiệp dành cho sinh viên Trường Đại học Ngoại thương đã được triển khai lần thứ hai tại Cơ sở Quảng Ninh dành cho sinh viên năm nhất K61 V-LEX. Trong thời gian triển khai khóa học từ 27/3/2023 – 31/03/2023, các bạn sinh viên K61 V-LEX được trải nghiệm 1 tuần thực tế tại các Tòa án, doanh nghiệp lớn và các Sở, Ban ngành của tỉnh Quảng Ninh.

Trong thời gian một tuần học tập tại Quảng Ninh, các bạn sinh viên được tham quan và học tập tại tòa án Nhân dân thành phố Uông Bí và tòa án Nhân dân TP Hạ Long, tham dự một buổi xét xử vụ án hình sự về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và  vụ án hình sự về Tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời được lắng nghe rất nhiều những chia sẻ bổ ích từ các thẩm phán, thư ký tòa án lâu năm trong nghề. Điểm đến tiếp theo trong lịch trình, các bạn sinh viên đến tham quan và tìm hiểu tại Công ty Than Hạ Long – TKV và Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm được trò chuyện với đại diện lãnh đạo công ty để có cái nhìn toàn cảnh hơn về cách thức vận hành những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ. Bên cạnh đó, K61 V-LEX có cơ hội ghé thăm Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Ninh, lắng nghe và trò chuyện với những vị lãnh đạo của các ban ngành để hiểu hơn về cơ cấu tổ chức, vai trò, chức năng của Trung tâm. Ngày cuối cùng của chuyến hành trình học tập trải nghiệm đã diễn ra thật trọn vẹn với buổi tuyên truyền pháp luật ý nghĩa do các bạn sinh viên K61 V-LEX thực hiện, đồng thời là buổi tọa đàm “Nghề luật - đam mê và cống hiến” với những Luật sư có tiếng trong ngành. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ những mentors của mình để “gỡ rối” những thắc mắc và nhận lại những giúp đỡ hết lòng từ các thầy cô trong hành trình định hướng nghề nghiệp của bản thân.

Không chỉ là những hoạt động học tập, các bạn sinh viên K61 V-LEX đã có những buổi tối đáng nhớ với hoạt động giao lưu văn nghệ sôi nổi, những trò chơi team-building gắn kết sinh viên 2 Cơ sở, trận giao hữu bóng đá gay cấn tới phút cuối cùng, một đêm Gala đáng nhớ, đêm gala văn nghệ náo nhiệt bên ánh lửa trại bập bùng, tất cả đã tạo nên một cái kết thật đẹp cho chuyến hành trình 5 ngày của các đồng chí V-LEX.

Với các học phần thực hành lần đầu tiên được triển khai trong chương trình đào tạo cử nhân Luật tại Việt Nam, V-LEX được kỳ vọng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức nền tảng về pháp luật, kiến thức chuyên môn sâu về pháp luật kinh doanh quốc tế, có kỹ năng cơ bản trong thực hành nghề nghiệp và có trình độ tiếng Anh pháp lý tốt. Chuyến đi dù đã khép lại nhưng chắc chắn đây mới chỉ là hành trình mở đầu cho mô hình học tập theo định hướng nghề nghiệp của Trường Đại học Ngoại thương dành cho những sinh viên K61 và thế hệ sinh viên các khóa tiếp theo.

Một số hình ảnh của Chương trình :

---------------------------------------

CÁC ĐỐI TÁC CỦA NHÀ TRƯỜNG:

Tòa án nhân dân thành phố Uông Bí: https://uongbi.gov.vn/

Tòa án nhân dân thành phố Hạ Long: https://halongcity.gov.vn/

Công ty Than Hạ Long – KTV: https://halongcoal.com.vn/

Trung tâm Phục vụ Hành chính công Tỉnh Quảng Ninh: https://www.quangninh.gov.vn/bannganh/ttpvhcc/Trang/Default.aspx

Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm: https://www.yentutunglam.com.vn/

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd