TIN TỨC

Nhằm hỗ trợ học tập, rèn luyện phương pháp nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực tự học và đổi mới sáng tạo, định hướng cho sinh viên về quá trình nghiên cứu khoa học của bản thân, qua đó hoàn thiện hơn đề tài nghiên cứu khoa học. Ngày 23/11/2021 Cơ sở Quảng Ninh đã tổ chức thành công buổi tọa đàm phát động Cuộc thi SVNCKH năm 2022 với chủ đề “ Đổi mới sáng tạo trong phương pháp nghiên cứu khoa học của Sinh viên”.

Tham dự Tọa đàm có TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh, TS Đỗ Ngọc Kiên – Giảng viên Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, TS Trần Thị Phương Thảo – Giảng viên Khoa Kế toán – Kiểm toán, các thầy cô Cơ sở Quảng Ninh cùng toàn thể các bạn sinh viên Cơ sở.

Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm, nằm trong chuỗi hoạt động thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Buổi toạ đàm là nơi giao lưu, trao đổi, trình bày những thắc mắc  của sinh viên và lắng nghe những giải đáp tận tình từ các diễn giả nhiều kinh nghiệm. Qua đó, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu khoa học, có những tư duy đổi mới sáng tạo trong việc học tập và nghiên cứu.

Toạ đàm đã thu hút gần 200 sinh viên các khoá tham dự và trao đổi thắc mắc, kinh nghiệm vô cùng bổ ích. Thông qua bài tham luận và các chia sẻ đầy tận tình từ các giảng viên và sinh viên có kinh nghiệm, chương trình đã mang đến ý nghĩa vô cùng lớn, mở ra những góc nhìn mới, những kiến thức giúp các bạn sinh viên có thêm cách tiếp cận mới hơn về tri thức.

Sau hơn 2 giờ lắng nghe và chia sẻ, các bạn sinh viên xác định được phương pháp nghiên cứu đúng đắn và rõ ràng, là bước khởi đầu để những bài NCKH có chiều sâu và tính ứng dụng cao. Hy vọng rằng, thông qua những hoạt động đầy tích cực và ý nghĩa này, phong trào NCKH của sinh viên tại Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương sẽ ngày càng gặt hái được nhiều giải thưởng và đóng góp tri thức cho Nhà trường và nền giáo dục.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện hàng năm phát động phong trào NCKH ở sinh viên. Khai mạc chương trình là lời phát biểu khai mạc của TS. Nguyễn Bình Minh – Giám đốc CSQN.

Sinh viên được lắng nghe bài tham luận đầy ý nghĩa và thực tế đến từ sinh viên Nguyễn Thị Dương với những chia sẻ về “Kinh nghiệm tham gia và đề xuất phát huy tính đổi mới sáng tạo trong phong trào tham gia cuộc thi chuyên môn và NCKH của sinh viên Cơ sở Quảng Ninh”. Sinh viên Nguyễn Thị Dương đã đạt được thành tích cao trong cuộc thi Quốc tế Sáng tạo kinh doanh xã hội SBC.

TS Nguyễn Bình Minh đại diện Cơ sở Quảng Ninh trao tặng cho 2 nhóm sinh viên đạt giải trong cuộc thi NCKH năm 2021. Thông qua đó, Nhà trường muốn tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong phong trào NCKH của sinh viên.

Buổi tọa đàm là nơi giao lưu, lắng nghe những khó khăn và sự phấn đấu của các bạn sinh viên trong việc học tập và nghiên cứu khoa học. Sinh viên Lê Vũ Hoài My và Đào Thu Huyền có những chia sẻ chân thật trong suốt quá trình nghiên cứu khoa học từ khi bắt đầu cho đến khi đạt thành tích tốt trong hoạt động nghiên cứu.

Lắng nghe những khó khăn của sinh viên, các diễn giả là các thầy cô có kinh nghiệm trong hoạt động NCKH đã có những phân tích, chỉ bảo để phần nào định hướng và giải đáp khó khăn cho sinh viên. TS Đỗ Ngọc Kiên – Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế với bài giảng đầy kiến thức về định hướng nghiên cứu đổi mới tư duy sáng tạo trong việc lựa chọn đề tài và các phương pháp triển khai một đề tài khoa học. Bài phân tích của thầy không chỉ giúp ích cho sinh viên mà cả những thầy cô giáo đang hoạt động trong lĩnh vực NCKH cũng được cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích hơn.

 Chương trình khép lại với phần Q&A đầy sôi nổi đến từ các bạn sinh viên dành cho các diễn giả.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd