TIN TỨC

THÔNG BÁO

V/v tổ chức đánh giá kết thúc học phần theo hình thức trực tuyến tại Cơ sở Quảng Ninh

 

Căn cứ Hướng dẫn số 301/HD-ĐHNT ngày 14 tháng 6 năm 2021 của Trường Đại học Ngoại thương Về việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần theo hình thức trực tuyến;

Cơ sở Quảng Ninh thông báo tới sinh viên các nội dung cần triển khai liên quan đến việc tổ chức đánh giá kết thúc học phần (ĐGKTHP) theo hình thức trực tuyến đối với các lớp học phần tín chỉ học kỳ 2 – năm học 2020 - 2021 trình độ đại học hệ chính quy tại Cơ sở Quảng Ninh như sau:

  1. Đối tượng, phạm vi áp dụng

Sinh viên thuộc các chương trình đào tạo trình độ đại học hệ chính quy tại Cơ sở Quảng Ninh đang tham gia các lớp học phần tín chỉ của học kỳ 2 năm học 2020-2021.

  1. Quy trình thực hiện

Bước 1: Xem danh sách các học phần được tổ chức thi trực tuyến và các hình thức thi trực tuyến tương ứng

Sinh viên xem danh sách các học phần được tổ chức thi, hình thức thi, lịch thi của các học phần/lớp tín chỉ được tổ chức thi trực tuyến tại website Cơ sở Quảng Ninh (https://csquangninh.ftu.edu.vn/) hoặc liên hệ trực tiếp Ban Quản lý đào tạo & Công tác sinh viên (QLĐT&CTSV) hoặc GVCN các lớp.

Bước 2: Kiểm tra điều kiện dự thi và tài khoản dự thi trực tuyến

Trước ngày thi 02 ngày:

  • Sinh viên liên hệ trực tiếp Ban QLĐT&CTSV hoặc GVCN để cập nhật điều kiện dự thi kết thúc học phần.
  • Sinh viên đăng nhập tài khoản MS Teams đã được cung cấp để kiểm tra sự sẵn sàng tài khoản của mình trên hệ thống và trong từng nhóm thi. Nếu tài khoản của sinh viên không hoạt động, sinh viên liên hệ với TTCNTT để xử lý các vấn đề liên quan TẠI ĐÂY.
  • Sinh viên kiểm tra danh sách trong phòng thi trực tuyến được tạo bằng tài khoản MS Team trước ngày thi. Nếu không có tên trong danh sách, sinh viên kiểm tra lại điều kiện dự thi và liên hệ với Ban QLĐT&CTSV hoặc GVCN để cập nhật danh sách thi.
  • Sinh viên tải và in (nếu cần) MẪU FILE LÀM BÀI THI KẾT THÚC HỌC PHẦN 

Bước 3: Tham gia thi theo lịch thông báo

Trước khi vào phòng thi trực tuyến

  • Có mặt trước giờ thi 60 phút để thực hiện các thủ tục trước khi vào phòng thi.
  • Kiểm tra lại đường truyền internet, camera của laptop/điện thoại hoạt động ổn định và rõ nét, thẻ sinh viên.
  • Trang phục lịch sự, chọn chỗ ngồi có nhiều ánh sáng, yên tĩnh, dễ quan sát; đảm bảo camera quay được toàn bộ mặt thí sinh trong suốt quá trình làm bài thi.
  • Sinh viên bật camera và thực hiện đối chiếu, kiểm tra thẻ sinh viên theo yêu cầu của CBCT. Thẻ sinh viên của thí sinh có thể thay thế bằng giấy tờ pháp lý có ảnh như chứng minh thư, giấy phép lái xe,…

Trong quá trình làm bài thi trực tuyến

  • Sinh viên phải bật camera trong suốt quá trình làm bài thi.
  • Trung thực, không sử dụng bất kỳ hình thức gian lận trong thi cử. Trường hợp vi phạm quy chế thi, người học sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành của Nhà trường.
  • Trong các trường hợp bất khả kháng (mất điện, lỗi mạng,…) không nộp được bài thi, sinh viên phải báo ngay cho CBCT tại phòng thi để ghi nhận và có biện pháp xử lý đảm bảo quyền lợi cho sinh viên.
  • Sinh viên thực hiện theo các yêu cầu khác của CBCT trong quá trình thi.

Khi kết thúc bài thi trực tuyến

  • Sinh viên lưu ý về thời gian nộp bài thi khi được CBCT thông báo, đặc biệt là trong trường hợp bài thi viết cần chụp lại và tải lên hệ thống.
  • Các trường hợp không kịp nộp bài thi đều không được hệ thống ghi nhận và sinh viên sẽ bị tính là vắng thi.
  1. Các kênh hỗ trợ sinh viên trong quá trình tổ chức thi trực tuyến

Ban QLĐT&CTSV – Cơ sở Quảng Ninh: Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến lịch thi, danh sách dự thi, cán bộ coi thi.

Liên hệ cô Lê Thị Thanh Hoa (0912.679.165) và cô Trần Thị Thoa (0915.809.103)

Trung tâm CNTT: Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tài khoản MS Team và các vấn đề kỹ thuật khi tổ chức thi trực tuyến

Liên hệ: thầy Hoàng Anh Đức (0906.289595) và thầy Vũ Quốc Lễ (0977.234.523)

Trung tâm Khảo thí & Đảm bảo chất lượng: Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến quy định, quy chế và cách thức tổ chức tại phòng thi

Liên hệ: cô Đào Thị Hồng Hạnh (0934.888.058) và cô Lê Thị Thúy Hằng (0904.006.600)

  1. Một số lưu ý

Trong trường hợp đặc biệt, có lý do chính đáng, sinh viên không thể tham dự thi trực tuyến như hướng dẫn của nhà trường, sinh viên có thể đăng ký “không tham gia ĐGKTHP trực tuyến”  TẠI ĐÂY  trước 16h00 thứ 2 ngày 21/06/2021.

Trong trường hợp này, sinh viên phải nêu rõ lý do, chịu trách nhiệm về tiến độ học tập cũng như các quyền lợi khác có liên quan của sinh viên.

Sinh viên được phép đăng ký chuyển lịch thi/hoãn lịch thi vào các lớp nhóm thi còn chỗ trống hoặc các nhóm thi được tổ chức thi vào đợt tiếp theo theo đúng quy định như khi thi tập trung.

Trân trọng thông báo./.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd