TIN TỨC

            Trường Đại học Ngoại thương và Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm đã có mối quan hệ khăng khít gắn bó hơn mười năm, kể từ khi Cơ sở Quảng Ninh được thành lập tại thành phố Uông Bí. Công ty luôn ủng hộ và đồng hành cùng Nhà trường, đặc biệt là các hoạt động về giảng dạy, đào tạo, thực tập của sinh viên Cơ sở Quảng Ninh. Ông Bùi Đình Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc công ty đã rất nhiều lần đích thân lên lớp trao đổi với sinh viên đại học chính quy, học viên cao học để chia sẻ những kinh nghiệm và đặc biệt hơn là truyền lửa cho lớp trẻ, khơi dậy những khát khao kinh doanh, khởi nghiệp để cống hiến cho xã hội, nhưng không làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn lan tỏa văn hóa Việt.

            Ngày 13/9/2020 Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Ngoại thương với sự tham gia của PGS,TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS,TS Lê Thái Phong – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS Nguyễn Bình Minh – Phó Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; ThS Ngô Quý Nhâm – Trưởng bộ môn Quản trị nhân sự cùng các giảng viên của Nhà trường đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm tại Khu di tích quốc gia Yên Tử- “trái tim” của Thiền phái Trúc Lâm Trần Nhân Tông.

            Sau rất nhiều buổi chia sẻ của Chủ tịch Bùi Đình Tuấn, các học viên cao học chương trình Điều hành cao cấp EMBA đã có rất nhiều bài học thực tiễn hữu ích về quản trị, kinh doanh, nhân sự… Xuất phát từ hiệu quả của các buổi chia sẻ của chủ tịch Bùi Đình Tuấn cũng như “cảm phục” triết lý kinh doanh của một người lãnh đạo “có tâm”, “có tầm”; của một tập thể công ty “đồng tâm”, “đoàn kết”, lãnh đạo Trường Đại học Ngoại thương đã quyết định cử đoàn công tác bao gồm các giảng viên có kinh nghiệm, nhằm lĩnh hội các bài học thực tiễn để xây dựng lên những tình huống thực tiễn – case study phục vụ cho quá trình giảng dạy tại trường. Việc sử dụng các case study trong giảng dạy không còn xa lạ với các trường đại học nói chung và Trường Đại học Ngoại thương nói riêng, đặc biệt là đối với các chương trình mang tính ứng dụng của Nhà trường, tăng cường tính thực tiễn trong chương trình giảng dạy. Tuy nhiên, từ trước đến giờ, chúng ta đều sử dụng tình huống, bài học thực tiễn của các “ông lớn” nước ngoài như Coca cola, Apple, Microsoft,…; việc xây dựng các tình huống, bài học thực tiễn từ các doanh nghiệp Việt Nam gần như là chưa có tiền lệ.

Chính vì thế, sự kết hợp giữa Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm – một doanh nghiệp đã đi qua rất nhiều khó khăn, có rất nhiều những bài học đã đang thực hiện có hiệu quả để vượt qua khó khăn, theo đuổi triết lý kinh doanh “xanh” – đảm bảo hệ sinh thái môi trường trong mỗi chiến lược phát triển của từng giai đoạn; một doanh nghiệp luôn trăn trở với bảo tồn, thổi hồn, tôn vinh và lan tỏa tinh thần dân tộc của nền văn hóa Nhà Trần, của một trường phái Trúc Lâm nổi tiếng nhất Việt Nam với Trường Đại học Ngoại thương – một trường đại học với triết lý giáo dục “khai phóng”, luôn hướng người học là trung tâm, luôn xây dựng chiến lược đào tạo phù hợp nhằm đóng góp cho xã hội những con người được đào tạo toàn diện nhất được kỳ vọng sẽ là sự kết hợp thành công. Những bài học của doanh nghiệp sẽ được đúc kết lại dưới góc nhìn của những giảng viên dày dặn kinh nghiệm về cả lý thuyết và thực tế. Nhà trường hy vọng những case study như trên sẽ không chỉ là tài liệu bổ ích cho hoạt động giảng dạy của riêng Trường Đại học Ngoại thương mà còn cho các cơ sở giáo dục khác. Hơn nữa, Nhà trường cũng hy vọng đó là tài liệu hiệu quả cho các doanh nghiệp khác tham khảo thêm trong quá trình xây dựng doanh nghiệp, phát triển kinh doanh.

Hiện nay, trong thời kỳ 4.0, các doanh nghiệp đang trên bước đường chuyển đổi số, Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm cũng đang trong thời kỳ chuyển mình, thay đổi để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Trong quá trình chuyển đổi của công ty, Trường Đại học Ngoại thương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hiệu quả và thành công. 

 

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd