TIN TỨC

 Ngày 10/4/2024, đoàn công tác của Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác phối hợp, phát triển Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở Quảng Ninh.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBND tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Uông Bí.

Về phía Trường ĐH Ngoại thương do PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh và một số lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện của Nhà trường.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã giới thiệu những nét khái quát về Trường ĐH Ngoại thương, về Cơ sở Quảng Ninh và những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua. Với tầm nhìn là trở thành trường đại học đổi mới sáng tạo, trong giai đoạn tới sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó nhằm khẳng định uy tín, vị thế của Nhà trường.

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.

 Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trong 15 năm hình thành và phát triển tại Quảng Ninh, Nhà trường cũng gặp phải không ít thách thức: Công tác tuyển dụng nhân lực tại Cơ sở Quảng Ninh còn nhiều khó khăn; đầu tư cơ sở vật chất đã được quan tâm nhưng nguồn lực chưa thể tập trung tối đa cho Cơ sở Quảng Ninh do đặc thù của Nhà trường,…

 Tuy nhiên, Nhà trường khẳng định luôn sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội đối với tỉnh trên các phương diện: Công tác đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ viên chức của tỉnh trong các lĩnh vực như hội nhập quốc tế, kinh tế, thương mại quốc tế, ngôn ngữ thương mại,…; Đào tạo cán bộ quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp; tham gia, hỗ trợ các hoạt động tư vấn, quản lý kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp; thực hiện các nhiệm vụ khoa học kỹ thuật của tỉnh; tổ chức các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phục vụ cộng đồng; xây dựng và tổ chức triển khai các chương trình đào tạo theo cơ chế đặt hàng của tỉnh; hợp tác với các sở, ngành, đơn vị để thực hiện mục tiêu đổi mới, sáng tạo.

 PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng nhấn mạnh việc thành lập phân hiệu Trường ĐH Ngoại thương tại Quảng Ninh nằm trong lộ trình phát triển trong giai đoạn tới. Do đó, nhà trường mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và tạo điều kiện của tỉnh Quảng Ninh.

 Lắng nghe báo cáo của đoàn công tác Trường ĐH Ngoại thương, đồng chí Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh khẳng định sự có mặt của Trường ĐH Ngoại thương tại Quảng Ninh là rất cần thiết, thể hiện sự kế thừa, phát triển của Nhà trường tại khu vực Đông Bắc.

Đồng chí Cao Tường Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

 Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua đã có nhiều kỳ tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, 9 năm liên tiếp giữ vững đà tăng trưởng kinh tế hai con số; đến năm 2023 quy mô nền kinh tế ước đạt trên 310.000 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước đạt trên 56.600 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người ước đạt trên 9.400 USD, gấp 1,4 lần so với năm 2020.

 Quảng Ninh đang thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh tiêu biểu của cả nước về mọi mặt, trung tâm kinh tế lớn của cả nước và là trung tâm học tập, đào tạo. Nhà trường đang đi đúng với mục tiêu của Tỉnh xây dựng trong giai đoạn tới.

 Vì vậy chủ trương cần tiếp tục phát triển Cơ sở để duy trì và phát huy được ưu điểm mà Trường mang lại cho tỉnh cũng như khắc phục được các khó khăn mà Trường gặp phải.

 Để sớm thực hiện được các mục tiêu ở trên, hai bên đã đi đến thống nhất một số công tác cần triển khai trong thời gian tới: Ký thỏa thuận hợp tác toàn diện; xây dựng đề án thành lập phân hiệu tại Quảng Ninh với lộ trình cụ thể, nghiên cứu thực hiện các chính sách thu hút nguồn nhân lực, xây dựng cơ chế đặt hàng đề tài nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng lao động; Thành lập tổ công tác chung nhằm tăng cường công tác phối hợp.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất, tham mưu xây dựng ký túc xá cho trường ĐH Hạ Long và Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở Quảng Ninh để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, học viên, cũng như thực hiện mục tiêu phát triển của nhà trường và tỉnh.

 Báo Quảng Ninh: https://baoquangninh.vn/tinh-quang-ninh-se-ky-thoa-thuan-hop-tac-toan-dien-voi-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-3293219.html

 

 

 

Our website is protected by DMC Firewall!