TIN TỨC

Đối với các bạn sinh viên tại FTU3, bạn Nguyễn Thị Quyên sinh viên Khóa 60 Chuyên ngành Kế toán Kiểm toán chắc không hẳn là cái tên quá xa lạ với các thầy cô và còn nguồn động lực mạnh mẽ lan tỏa đến các bạn sinh viên tại cơ sở, bởi chính năng lực và các thành tích đáng nể. Vậy liệu,“ thợ săn học bổng “có đang “áp dụng công thức” nào đó để đạt được thành tựu cho riêng mình?

Nguyễn Thị Quyên

- Lớp trưởng ( KTKT K60 )

- Chủ tịch CLB EC nhiệm kỳ 2023-2024

- Thành tích: 3 kỳ liên tiếp đạt học bổng loại A KKHT

- Giải ba nghiên cứu khoa học cấp cơ sở (2022 - 2023)

- Học bổng KEB HANA BANK năm 2023

- Sinh viên tiêu biểu năm học 2022 - 2023

- Sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội - CLB

* THÍCH ỔN ĐỊNH NHƯNG LẠI ĐAM MÊ THỬ THÁCH?

"Mới mẻ - Khó khăn - Thử thách "

Chính là ba từ khóa đặc biệt đối với bạn về chuyên ngành Kế Toán - Kiểm Toán

Theo cảm nhận của đa số mọi người thì KTKT là một chuyên ngành thực sự “khô và khó” vậy thì cơ duyên nào đã khiến bạn “bén duyên” với Kế toán Kiểm toán của Ngoại Thương. Quan trọng hơn, bạn đã có những định hướng gì cho tương lai với con đường mà bản thân đã chọn lựa?

“Quả thực, ngành Kế toán Kiểm toán đã mang đến cho mình rất nhiều những cảm xúc riêng biệt trong quá trình học và tiếp cận. Ban đầu, đối với mình mọi thứ đều lạ lẫm, mới mẻ không chỉ riêng bản thân và mình cũng tin các bạn sinh viên khác cũng đều cảm nhận được đâu đó Kế Kiểm là ngành học vô cùng khó và khô khan như “lời đồn” - Quyên chia sẻ.

Nhưng đến bây giờ Quyên đã cảm nhận mọi thứ đều quen thuộc và không còn cảm thấy “ngỡ ngàng và bật ngửa” như trước. Niềm đam mê, cảm xúc yêu thích của Nguyễn Quyên đối với ngành Kế toán Kiểm toán ngày càng nhiều thêm qua từng năm học.

* KẾ TOÁN KIỂM TOÁN - DREAMS COME TRUE!

Quyên tâm sự rằng: “Ngoại Thương là nơi dạy mình bài học đáng giá nhất về sự tự tin, dám “Khác biệt để dẫn đầu”. Mình đã mơ ước được học, được đặt chân vào cánh cổng Đại học Ngoại thương đầy tự hào! Bằng tình yêu đặc biệt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự may mắn đã giúp mình thực hiện được ước mơ “bước vào cánh cửa FTU thần kì” này. Đặc biệt hơn, mình được sống với đúng đam mê là được “theo đuổi” chuyên ngành Kế toán Kiểm toán tại một môi trường năng động, sáng tạo, trau dồi thêm cho mình nhiều kỹ năng, sức trẻ và một nghị lực kiên cường…”

* KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN LÀ MỘT NIỀM TỰ HÀO CỦA FTU!

Trước khi lựa chọn ngành học có lẽ Quyên đã tìm hiểu rất kỹ về ngành học đặc biệt này, nhận thấy Kế Kiểm là một công việc ổn định đồng thời cũng thể hiện được vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Kế toán đang là một ngành rất quan trọng và được đánh giá cao. Hầu hết mọi doanh nghiệp, tổ chức dù mới thành lập hay các tập đoàn lớn thì đều cần tới bộ phận kế toán. Cô nàng lớp trưởng Kế Kiểm tin rằng “Với đam mê cùng với sự cố gắng của bản thân, những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng được học tập và trau dồi tại FTU thì tương lai không xa mình cũng sẽ thành công với con đường mà bản thân theo đuổi - Một kế toán, kiểm toán viên thực thụ.”

*  HOÀN THÀNH MỌI THỨ TỐT NHẤT CÓ THỂ!

Được biết bên cạnh vị trí lớp trưởng bạn còn được biết đến với vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ Tiếng Anh - English Club tham gia hoạt động đoàn xuất sắc, vậy với quỹ thời gian trong ngày có hạn thì chị có thể chia sẻ thêm cho mọi người cùng biết cách mà bạn quản lý thời gian cũng như cân bằng việc học và các hoạt động ngoại khóa khác được không?

“Uhm… nói sao nhỉ!

Bởi vì thời khoá biểu trường mình không quá dày đặc, cái hay của FTU3 là các môn học sẽ đều được nhà trường sắp xếp mà không cần phải “trông chừng” từng phút giây để đăng kí tín chỉ như những trường đại học khác. Mình nghĩ đó cũng là một lợi thế giúp mình dễ dàng sắp xếp và quản lí thời gian một cách hợp lí và hiệu quả, cụ thể bằng cách tạo ra một thời gian biểu cho việc học tập, làm thêm bên ngoài, hoạt động ngoại khóa khác.

Thực tế, rất khó để cân bằng việc học và hoạt động. Nhưng khi may mắn trở thành “Người dẫn dắt” cho Câu lạc bộ Tiếng Anh hay là một lớp trưởng thì mình cảm thấy áp lực lại lớn hơn bao giờ hết.”

* ÁP LỰC TRỞ THÀNH ĐỘNG LỰC!

Để nỗ lực hết mình trong CLB và tiếp tục được công nhận là sinh viên xuất sắc và dành được học bổng, mình đã lập một kế hoạch hoạt động cá nhân cực kỳ chi tiết với các nhiệm vụ và hoạt động tiếp theo. Việc lập kế hoạch như vậy giúp mình không bị “trễ deadline” và mình rất may mắn khi có được một CLB và một tập thể lớp cực kỳ nhiệt huyết, luôn hoàn thành công việc đúng hạn.

Để cân bằng được việc học và hoạt động, Quyên chia sẻ rằng “Quan trọng nhất vẫn là cố gắng hết sức mình và hoàn thành mọi thứ một cách tốt nhất với 100% tâm huyết của bản thân. Bởi

một trong những tôn chỉ của mình khi làm việc chính là:

“Bạn có thể buồn khi bạn thất bại

nhưng bạn sẽ chẳng là gì cả khi bạn không cố gắng hết sức mình”

* CHẠY MARATHON CÙNG ÁP LỰC!

Tuy bận rộn với các công việc của lớp, của câu lạc bộ nhưng được biết bạn chính là “thợ săn học bổng” , đặc biệt năm nay bạn còn xuất sắc khi giành được học bổng KEB HANA BANK của khoa Kế toán Kiểm toán, không chỉ vậy, theo như được biết thì từ Năm Nhất đến bây giờ bạn chưa “bỏ lỡ” bất kì một học bổng nào?! Bạn có thể chia sẻ cho độc giả của Nhịp Thở được biết bí quyết để “săn” được nhiều học bổng như vậy cũng như bật mí thêm cho các bạn sinh viên biết những phương pháp giúp chị đạt được thành công trong học tập không? Và , cảm xúc của chị khi nhận được học bổng và đặc biệt là khi chị nhận được học bổng KEB HANA BANK của khoa có khác nhau điều gì không.

“Thực ra, với riêng bản thân mình bí quyết để “săn” được học bổng chỉ có một cách duy nhất là chăm chỉ, kiên trì và biết “chạy đua với áp lực”. Trên giảng đường, mình tích cực xây dựng bài, phát biểu để tích thêm điểm thưởng của thầy cô, mạnh dạn hỏi khi mình không hiểu bài, chăm chú nghe giảng với 100% sự tập trung và ghi chép lại phần kiến thức cần nhớ.

Sau giảng đường, mình chịu khó làm bài tập, đọc thêm tài liệu tham khảo kết hợp với đọc sách bên ngoài và trao đổi với bạn bè, thầy cô. Mỗi ngày đều như vậy! Đến gần các kì thi mình sẽ không cuống lên học với một lượng kiến thức khổng lồ hay “1 đêm để làm chủ kiến thức” như các bạn vẫn hay đùa nhau đâu nha…”

* BIẾT ƠN VÀ TỰ HÀO KHI MAY MẮN ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG KEB HANA BANK CỦA KHOA!

Về cảm xúc thì lần nào nhận được học bổng Quyên cũng rất rất vui và tự hào vì đó cũng như “món quà”, là minh chứng cho từng sự cố gắng và nỗ lực của bản thân mình. Đặc biệt, dấu ấn mà Quyên nhớ nhất trong năm 2023 của là nhận được học bổng KEB HANA BANK của Khoa Kế toán Kiểm toán.

“Trước đó thì mình cảm thấy bất ngờ và ngỡ ngàng khi nhận được thông báo được nhận học bổng của khoa. Nhưng sau đó là cảm xúc vỡ oà, mình vui, hạnh phúc cùng thầy cô, nhà trường, gia đình và bạn bè, với những gì bản thân mình đạt được trong suốt quãng thời gian học dưới ngôi trường FTU. Bản thân mình tự nhủ sẽ luôn cố gắng đạt được những thành tích khác cao và nhiều hơn nữa trong tương lai.” Quyên chia sẻ.

* ĐỊNH HƯỚNG KẾ HOẠCH CHO TƯƠNG LAI

Chắc hẳn, bạn đã có những mục tiêu và định hướng rõ ràng cho những kì học tiếp theo và có thể là cả những công việc mới. Là một sinh viên Năm 3, bạn cũng sắp bước vào giai đoạn thực tập của mình, không biết rằng sắp tới bạn sẽ có những dự định gì để hoàn thiện bản thân cũng như hoàn thiện các kỹ năng tốt nhất cho công việc.

“Đầu tiên thì sắp tới mục tiêu của mình vẫn sẽ là cố gắng giành được học bổng của nhà trường, tổ chức, tham gia các hoạt động của trường, CLB và khoa, tiếp tục học hỏi và tích lũy thêm các kĩ năng sống bên ngoài khác để “làm đẹp” CV của mình được ấn tượng hơn.

Một trong những dự định sắp tới nữa của mình là học IELTS, bởi Tiếng Anh đối với mình vô cùng quan trọng, việc giỏi Tiếng Anh sẽ giúp mình tự tin hơn trong một môi trường FTU “cực khủng” về ngoại ngữ, trau dồi thêm kỹ năng mềm quan trọng cho công việc sau này. Mình cũng sẽ đăng ký thêm các khóa học khác để bồi dưỡng bản thân hoàn thiện hơn nữa.”

Mình mong 2024 sẽ nhẹ nhàng với mình…

* NEVER STOP LEARNING BECAUSE LIFE NEVER STOP TEACHING

Cuối cùng , mong chị có thể đưa ra những lời khuyên, những câu slogan để truyền động lực tới các bạn sinh FTU3 có thêm sự quyết tâm và kiên trì để đạt được nhiều thành công trong học tập.

Với mình, hoàn thiện bản thân ngày và không ngừng học hỏi chính là KPI của cuộc đời. Mình hi vọng rằng các bạn sẽ luôn không ngừng học hỏi, cố gắng “cháy” hết sức mình bởi cuộc đời sẽ không bao giờ ngừng dạy, hãy sống hết mình với đam mê và lan toả sức trẻ đến cộng đồng!

Good luck !

Link báo Giáo dục VN đưa tin: https://giaoduc.net.vn/nu-sinh-nganh-ke-toan-kiem-toan...

 

Our website is protected by DMC Firewall!