Tin tức hoạt động

Trong 2 ngày 14, 15-01-2017, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện thuộc LCĐ Trường ĐH Ngoại thương – Cơ sở Quảng Ninh tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương năm 2017” tại điểm trường Tiểu học Kim Đồng 2.

Trường Tiểu học Kim Đồng 2 là phân hiệu 2 của Trường Tiểu học Kim Đồng, thuộc thôn Khe Xú, xã Thượng Yên Công, Uông Bí; trường cách trung tâm TP.Uông Bí 14km. Xã Thượng Yên Công là một trong những xã nghèo nhất thuộc địa bàn TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh với mật độ dân số chưa đầy 455 người/ km2. Trường Tiểu học Kim Đồng 2 mới được thành lập gần đây để tạo điều kiện thuận lợi cho các em nhỏ người dân tộc sinh sống quanh khu vực được học con chữ. Trường có 5 lớp với khoảng gần 100 học sinh. Đặc biệt hơn, 100% học sinh tại đây là con em dân tộc thiểu số và phần lớn thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn, và các thầy cô giáo cũng đều là người dân tộc thiểu số.

Tâm sự với chúng tôi, Cô Vũ Thị Thủy – Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết “Cuộc sống của các em nơi đây còn nhiều khó khăn lắm, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, vì thế nơi đây rất cần đến những tấm lòng nhân ái của mỗi người…"

Tại chương trình, ThS. Bùi Duy Linh, Phó giám đốc trường ĐH Ngoại thương – Cơ sở Quảng Ninh và bà Đinh Thị Cẩm Bình – Trưởng phòng Giao dịch Ngân hàng Ngoại thương – Chi nhánh Uông Bí đã trao tặng 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá hơn 500.000 đ tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt. Chia sẻ tại chương trình, ThS. Bùi Duy Linh cho biết: "Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa của Liên Chi Đoàn Trường ĐH Ngoại thương – Cơ sở Quảng Ninh; với mục tiêu giúp  các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời đó cũng là món quà nhỏ để các em có mùa xuân ấm áp yêu thương, một cái Tết ý nghĩa.

Sau chương trình tặng quà là những hoạt động tình nguyện của các bạn Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Ngoại Thương – Cơ sở Quảng Ninh. Các bạn đã tiến hành tổng vệ sinh các phòng học, khuôn viên trường; giúp các em nhỏ nơi đây có một môi trường học tập và sinh hoạt khang trang và sạch đẹp hơn.

 

 

 

 

 

 

 

TIN TỨC

Our website is protected by DMC Firewall!