TIN TỨC

Hòa trong không khí cả nước tưng bừng đón chào năm học mới, sáng ngày 21/9/2018, Trường Đại học Ngoại thương long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Cơ sở Quảng Ninh

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có Thầy Thích Trúc Thái Minh – Phó trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Ba Vàng; ông Ngô Văn Hợi – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh; ông Lê Hùng Sơn – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; ông Nguyễn Phi Hùng – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh; Ông Lê Trọng Thanh – Phó giám đốc công ty CPPT Tùng Lâm; Bà Đinh Thị Cẩm Bình – Trưởng PGD Uông Bí; Bà Phạm Thị Bích Thủy – Giám đốc ngân hàng Maritimebank – CN Quảng Ninh.  Về phía cựu giáo chức có ông Mạc Văn Vấn – Chi hội trưởng Hội Cựu giáo chức Cơ sở Quảng Ninh. Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện chính quyền, công an Phường Nam Khê, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Trung đoàn 244, Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh, Tổng công ty Đông Bắc cùng đại diện các doanh nghiệp, tổ chức.

Về phía Nhà trường có PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Đào Thị Thu Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Liên Hà – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo. TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường các cán bộ trong Đoàn công tác của Cơ sở Hà Nội; Trưởng, phó các bộ phận và Viên chức Cơ sở Quảng Ninh; đại diện sinh viên các khóa lớp và gần 100 tân sinh viên Khóa K57.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS, TS Bùi Anh Tuấn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em sinh viên, cao học viên để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học vừa qua. Thầy Hiệu trưởng khẳng định năm học mới 2018-2019 lấy trọng tâm là tiếp tục tạo ra những đột phá trong hợp tác quốc tế, quản trị đại học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng và xây dựng môi trường sư phạm. Thầy cho rằng để tiếp tục vươn lên, đảm bảo phát triển bền vững đòi hỏi mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý, mỗi nhân viên phục vụ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công việc.

Bày tỏ kỳ vọng vào một khóa sinh viên mới đầy triển vọng, Thầy Hiệu trưởng mong muốn các em giữ vững và cùng chung tay phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và sinh viên nhà trường đã dày công vun đắp. Thầy kêu gọi các tân sinh viên cố gắng phát huy năng lực, khám phá tiềm năng và tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ là những điều cần thiết để đi đến thành công, chăm chỉ học tập và rèn luyện, chủ động tham gia hoạt động ngoại khoá, hoạt động câu lạc bộ, theo đuổi những đam mê của tuổi trẻ, tạo thêm nhiều màu sắc cho phong cách “trường Đại học Ngoại thương” và cùng nhau đưa thương hiệu của Nhà trường - FTU vươn lên tầm cao mới. Thầy chúc các em sinh viên nhanh chóng hoà nhập trong môi trường mới, xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng phát triển tiềm năng của từng cá nhân thông qua hàng loạt các chính sách và giải pháp hỗ trợ người học trong năm học mới.

Thay mặt cho cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn các các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân - là những đối tác quan trọng của Nhà trường và khẳng đinh sự hợp tác hiệu quả của các đối tác đã và sẽ tạo ra cơ hội, tăng cường nguồn lực cho sự phát triển của Nhà trường. Tuyên bố khai giảng năm học mới, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai trường.

Cũng tại buổi lễ, Thầy Hiệu trưởng đã trao tặng 01 suất học bổng khuyến khích học tập, trị giá tám triệu đồng dành cho sinh viên Trần Thị Thương - thủ khoa đầu vào trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua. Thay mặt cho tân sinh viên K57, Sinh viên Nguyễn Đức Anh đã phát biểu bày tỏ xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn sinh viên K57 phát biểu trong lễ khai giảng ngày hôm nay. Đại diên sinh viên đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các tân sinh viên gửi đến các Thầy Cô giáo Nhà trường.

Trong buổi lễ khai giảng, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần tài trợ học bổng, khóa học, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Nhà trường. Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra một năm học mới với những thời cơ mới, thắng lợi mới.

Cũng trong ngày 21 tháng 09 năm 2018, Buổi lễ công nhận tốt nghiệp cho các sinh viên chính quy khóa 53 chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Kế toán kiểm toán, Quản trị du lịch và khách sạn tại Cơ sở Quảng Ninh cũng đã diễn ra. Sau một thời gian học tập tại trường, các bạn sinh viên đã nỗ lực, vượt qua khó khăn và hoàn thành chương trình học, được cấp bằng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương. Thay mặt các tân cử nhân, bạn Vũ Thúy Chinh – K53 KDQT, đại diện cho các tân cử nhân phát biểu cảm nghĩ và có bó hoa tươi thắm gửi đến các thầy cô, cũng như là lời cảm ơn từ các tân cử nhân gửi đến Quý thầy cô.

Trong niềm hân hoan của buổi Lễ khai giảng năm học 2018-2019 và Trao bằng tốt nghiệp năm 2018, Cơ sở Quảng Ninh và Chùa Ba Vàng Quảng Ninh đã tiến hành khánh thành hội trường do nhà Chùa cùng các cơ quan cá nhân tài trợ. Thay mặt Cán bộ, giảng viên Nhà trường PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của những nhà tài trợ cho quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường. Thầy mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được nhận thêm nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới.

Buổi lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp năm 2018 tại CS Quảng Ninh đã diễn ra trong không khí trang trọng, đánh dấu một giai đoạn học tập nghiên cứu mới trong cuộc đời các tân sinh viên. Chúc các tân sinh viên sức khỏe và thành công hơn nữa trong quá trình học tập, nghiên cứu của mình tại trường Đại học Ngoại thương. Chúc các bạn tân cử nhân sẽ có thật nhiều thành công trong cuộc sống.

\

Our website is protected by DMC Firewall!