TIN TỨC

Sáng ngày 30/09/2023, Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có sự tham gia của lãnh đạo các sở: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo UBND Thành phố Uông Bí cũng lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của Trường Đại học Ngoại thương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Về phía Trường Đại học Ngoại thương có PGS, TS. Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện trong toàn trường cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường và Cơ sở Quảng Ninh; đại diện sinh viên, học viên các khóa lớp, cùng các Tân học viên, tân sinh viên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS, TS Phạm Thu Hương khẳng định Trường Đại học Ngoại thương với truyền thống mang lại môi trường giáo dục quốc tế năng động và sáng tạo cho người học, luôn tự hào là nơi mà người học có thể khơi dậy và khám phá năng lực của bản thân, nuôi dưỡng bản lĩnh dám dấn thân trước những thách thức và sẵn sàng tiếp nhận những khó khăn, hình thành tư duy phản biện và sáng tạo, dám theo đuổi phương châm “khác biệt để dẫn đầu”. Khai giảng năm học mới là thời điểm chúng ta chào đón các tân sinh viên K62 hệ chính quy, các tân học viên cao học, các tân nghiên cứu sinh và các tân sinh viên của các hệ đào tạo khác. Tại Cơ sở Quảng Ninh, Nhà trường chào đón 54 tân sinh viên chính quy các chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Kế toán kiểm toán và 15 tân học viên cao học ngành Quản lý kinh tế. Khoá 62 Cơ sở Quảng Ninh là khoá đầu tiên nhà trường nâng chuẩn điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào ngang bằng với Trụ sở chính Hà Nội và CSII- Tp. Hồ Chí Minh. Chính bởi vậy, việc trải qua giai đoạn quy mô nhỏ hơn trong bối cảnh nâng cao điều kiện đảm bảo đầu vào là tất yếu. Nhưng điều này là cần thiết để định vị các hoạt động giáo dục theo các chuẩn quốc tế trong giai đoạn chuyển giao, tạo tiền đề cho một bước phát triển mới của Cơ sở Quảng Ninh nói riêng và của Trường Đại học Ngoại thương.

Bên cạnh đó, PGS, TS Phạm Thu Hương cũng nhấn mạnh rằng, năm học 2023-2024 đối với Cơ sở Quảng Ninh là năm học tạo nền tảng cho xây dựng định hướng phát triển chiến lược giai đoạn 2025-2035, hướng tới các điều kiện để trở thành phân hiệu của trường Đại học Ngoại thương tại vùng duyên hải Bắc Bộ theo Nghị quyết số 45/NQ ngày 21/09/2023 của Hội đồng trường Đại học Ngoại thương. Cơ sở Quảng Ninh chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên chặng đường hướng tới sự xuất sắc trong giáo dục. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội phát triển cho Cơ sở Quảng Ninh khi trường Đại học Ngoại thương định vị lại các chương trình đào tạo ở một đẳng cấp cao hơn, đa dạng hoá hoạt động giáo dục và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và chuyển giao tri thức tại Cơ sở Quảng Ninh. Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục cam kết đồng hành cùng Cơ sở Quảng Ninh trên chặng đường phát triển mới với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đơn vị chức năng, khoa/viện chuyên môn tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – Tp. Hồ Chí Minh. Để thực hiện được mục tiêu này, mỗi thầy cô và người học tại Cơ sở Quảng Ninh cần có niềm tin vào sức mạnh nội tại và sự đồng hành của các bên liên quan cũng như sự đồng lòng, cùng cố gắng để vượt qua được những thách thức và nắm bắt được những cơ hội trong giai đoạn tái định hình chiến lược phát triển của Cơ sở Quảng Ninh. Cô cũng gửi tới các tân học viên, sinh viên lời chúc mừng cũng như sự cam kết của Nhà trường sẽ nỗ lực hết mình để các em có điều kiện học tập và rèn luyện tốt nhất có thể, để các em có điều kiện không ngừng khám phá sự xuất sắc và khả năng sáng tạo trong mỗi em, rèn luyện bản lĩnh đối mặt với thử thách, tinh thần trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với bạn bè và với cộng đồng, trải nghiệm môi trường giáo dục đa dạng và tôn trọng sự khác biệt, giúp các em từng bước hình thành hệ sinh thái phát triển của riêng mình.

Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2023-2024, thay mặt tập thể Lãnh đạo nhà trường, cô cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan Đảng, các cơ quan quản lý nhà nước các tổ chức đoàn thể, các cơ quan chính quyền địa phương (đặc biệt là đối với Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các Sở, Ban, Ngành tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Uông Bí), các tổ chức và doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, các cơ quan truyền thông, các cá nhân, các quý vị phụ huynh, các cựu sinh viên, học viên đã luôn tin tưởng, hỗ trợ, đồng hành cùng với Trường Đại học Ngoại thương nói chung và Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương nói riêng trong suốt thời gian qua.

Với sự tin tưởng vào thành công của năm học mới, PGS, TS đã đánh những hồi trống giòn giã tuyên bố chính thức Khai giảng năm học 2023-2024 tại Cơ sở Quảng Ninh – Trường Đại học Ngoại thương. Cũng tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã vinh danh 02 sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào hoạt động đoàn thanh niên. Bên cạnh đó, Cơ sở Quảng Ninh cũng khen thưởng 04 sinh viên có thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt, trao tặng 05 suất học bổng từ doanh nghiệp và tiếp nhận tài trợ học bổng từ đại diện Phòng giao dịch Uông Bí - Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh.

Trong Lễ khai giảng, đại diện tân sinh viên và tân học viên đã bày tỏ niềm vinh dự, niềm tự hào khi trở thành sinh viên, học viên của Trường Đại học Ngoại thương. Các em cũng bày tỏ kỳ vọng môi trường học tập mới tại Ngoại thương sẽ tạo cơ hội để các em được là chính mình, được thử sức, được vấp ngã và đứng lên bước tiếp, được thể hiện, phát hiện thêm năng lực của bản thân, hòa nhập và cống hiến, cháy hết mình trong những năm tháng thanh xuân nhiệt huyết để trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. Tân sinh viên và học viên xác định rõ sự cần thiết của việc chuẩn bị một tâm thế chủ động, cầu tiến, một ý chí vững vàng, không ngừng vươn lên, một trái tim say mê và nhiệt huyết để tiếp tục bước đi trên cuộc hành trình của mình và góp phần vào việc phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng thương hiệu của Nhà trường. Đại diện tân sinh viên, học viên cũng đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân gửi đến các Thầy Cô của Nhà trường.

Một số hình ảnh Lễ Khai Giảng năm học mới

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd