TIN TỨC

Ngày 11/01/2021, tại Cơ sở Quảng Ninh, đã tổ chức tọa đàm về 02 chủ đề: “COVID-19 impact on global trade” và "Vietnam Economic Outlook- repositioning of Vietnam?" với sự tham gia của diễn giả - TS Sebastian Paust - Tham tán thứ nhất - Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức và GS.TS Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam.

Tham dự buổi tọa đàm về phía Cơ sở Quảng Ninh có TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; ThS. Nguyễn Quốc Tuân – Trưởng ban Quản lý đào tạo và công tác sinh viên, cùng toàn thể các cán bộ giảng viên, sinh viên tại Cơ sở Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long quan tâm tới nghe.

Tại buổi toạ đàm, các diễn giả đã chia sẻ những nội dung hết sức thú vị về COVID-19 tác động đến sức khỏe, kinh tế, đời đống xã hội toàn cầu, tỉ lệ tăng trưởng GDP toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng và những tác động tích cực cũng như tiêu cực của Covid - 19 tới Việt Nam bên cạnh đó cũng đưa ra những kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho Việt Nam trong tương lai tới như: củng cố các hoạt động để đẩy nhanh quá trình phục hồi mạnh mẽ sau Covid - 19, tiếp tục nới lỏng các hạn chế về đầu tư và hoạt động FDI, chủ động nhắm mục tiêu và thu hút các nhà đầu tư tại Trung Quốc, thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn giữa FDI và doanh nghiệp trong nước, xem xét lại Chiến lược Khoa học, Công nghệ và Đổi mới; phát triển kỹ năng, nâng cao năng lực R&D, thực hiện hiệu quả cải cách thể chế, thay đổi cơ sở hạ tầng (CNTT, giao thông, năng lượng) và Triển vọng Kinh tế Việt Nam- định vị lại Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025.

Cả 2 Giáo sư đều đem đến cho sinh viên những chia sẻ rất thiết thực và hữu ích dành cho các sinh viên Cơ sở Quảng Ninh - Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Hạ Long và thu hút sự quan của đông đảo các thầy cô tại Cơ sở.

DMC Firewall is developed by Dean Marshall Consultancy Ltd