TIN TỨC

Ngày 15/07/2019, Tại Cơ sở Quảng Ninh, Trường đại học Ngoại thương tổ chức hội thảo: Tài chính và tăng trưởng bền vững của các quốc gia đang phát triển”

Tài chính và tăng trưởng bền vững được coi là một trong những trọng tâm phát triển kinh tế xã hội trong những năm sắp tới, nhận thức được vấn đề đó Nhà trường tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tài chính và tăng trưởng bền vững của các quốc gia đang phát triển”.

Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có: Ông Đặng Đình Sách – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP Uông Bí;, đại diện trường ĐH Hạ Long và đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đài truyền hình Uông Bí

Về phía Trường ĐH Ngoại thương có: PGS.TS Đào Thị Thu Giang – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Thị Thu Thủy – Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Việt Dũng – Trưởng khoa Tài chính ngân hàng; TS. Nguyễn Phúc Hiền – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong Nhà trường.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS, TS Đào Thị Thu Giang - Phó bí thư Đảng ủy , Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chỉ ra tầm quan trọng của tài chính và sự tăng trưởng bền vững của các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Tại Hội thảo các đại biểu, khách mời đã có nhiều tham luận; tập trung vào 5 nội dung chính: Đóng góp của ODA Nhật Bản đối với tăng trưởng kinh tế cho các nước ASEAN trong giai đoạn 2008 và 2017;  Đánh giá việc áp dụng thị trường đối với các công cụ phái sinh tương lai tại Việt Nam; tác động của tỷ giá hối đoái đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam; Nghiên cứu phát thải khí CO2 của Hoạt động vận tải hang hóa trong chuỗi cung ứng lúa gạo Việt Nam và Nghiên cứu và phân tích hành vi người tiêu dung ở các nước AEC.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, PGS. TS. Lê Thị Thu Thủy đã Thay mặt lãnh đạo Nhà trường cảm ơn những ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết từ phía các đại biểu tham dự Hội thảo, trên cơ sở đó, Nhà trường sẽ có những hướng đi và chiến lược tốt và đầy đủ hơn cho sự phát triển của Khoa tài chính ngân hàng nói riêng và trường Đại học Ngoại thương nói chung nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu và sự phát triển của ngành Tài chính.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Our website is protected by DMC Firewall!