TIN TỨC

Theo kế hoạch đào tạo của lớp Luật Kinh tế K2B, Cơ sở Quảng Ninh và Khoa Luật trường Đại học Ngoại thương, phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tại Tòa Án Nhân dân huyện Tiên Yên cho Học viên lớp cao học Luật Kinh tế, Khóa 2B

Sáng ngày (01/06), Học viên cao học Luật Kinh tế khóa 2B, tại Cơ sở Quảng Ninh, đã được tham gia một phiên tòa giả định tại Tòa án Nhân dân huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh

Tham dự phiên tòa giả định về phía địa phương có: ông Lý Văn Thái – Chánh án tòa án huyện Tiên Yên. Về phía Nhà trường có PGS. TS. Nguyễn Minh Hằng – Trưởng khoa Luật; PGS, TS Bùi Ngọc Sơn;  TS Hà Công Anh Bảo cùng lãnh đạo, giảng viên và học viên cao học lớp Luật Kinh tế. Tham gia diễn xuất tại phiên tòa là các học viên cao học Luật kinh tế. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Khoa Luật, buổi diễn án đã thành công tốt đẹp.

Nội dung của vụ việc dựa trên hai vụ án kinh doanh thương mại tranh chấp hợp đồng về việc mua bán hàng hóa và dịch vụ đã xảy ra trên thực tiễn, đảm bảo tính chân thực và gắn với các môn học của học viên chuyên ngành Luật Kinh tế. Đây là cơ hội cho giảng viên và các học viên chuyên ngành Luật giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình học tập, vận dụng các quy định của pháp luật đã được học để giải quyết tình huống pháp lý liên quan.

Quan trọng hơn, các học viên đã được thực hành các kỹ năng về hoạt động tư pháp hình sự, trong đó có kỹ năng tranh tụng, kỹ năng điều hành phiên tòa, kỹ năng thực hành quyền công tố, kỹ năng hành nghề luật sư, kỹ năng bào chữa, kỹ năng xử lý các tình huống pháp lý của những người liên quan.

Kết thúc phiên diễn án, Cô Nguyễn Minh Hằng – Trưởng khoa Luật đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức và đóng góp ý kiến dưới góc độ chuyên môn để rút kinh nghiệm cho những phiên tòa giả định sau.

Thông qua thành công của Phiên tòa giả định lần này, Khoa Luật sẽ nhân rộng mô hình Phiên tòa giả định cho học viên các lớp, các khóa thuộc các chuyên ngành trong Trường nhằm tạo môi trường cho học viên tiếp cận với thực tế hoạt động xét xử và tranh tụng tại tòa.

Our website is protected by DMC Firewall!