TIN TỨC

Vừa qua vào ngày 03/02/2018, CLB Thanh Niên Tình Nguyện - VYC đã tổ chức Chương trình tình nguyện “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” tại Điểm Trường Khe Tâm, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh

“Xuân Tình Nguyện - Tết Yêu Thương” là một hoạt động thiện nguyện thường niên của CLB Thanh Niên Tình Nguyện trước mỗi dịp tết đến, xuân về nhằm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn.

Năm nay, chương trình tình nguyện đã lên kế hoạch sơn sửa lại trường học và tặng quà cho các em nhỏ học sinh tại Điểm Trường Khe Tâm, thuộc Trường Tiểu học Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ - huyện nghèo nhất tỉnh Quảng Ninh với tỷ lệ người dân tộc chiếm tới 80% dân số.

Dưới cái giá lạnh của mùa đông, trường tiểu học Nam Sơn nằm giữa khu vực đồi núi chập chùng, nhiệt độ thường dưới 10 độ C, vậy mà các bạn nhỏ nơi đây chỉ được mặc 2-3 lớp áo mỏng, thậm chí không có giày dép để đi mà đi chân trần. Quả thật khi chứng kiến những hình ảnh ấy của các em khiến chúng tôi không khỏi xót xa, khuôn mặt nẻ bong tróc, nước mũi chảy dài, tai và mũi đỏ gay lên vì lạnh. Người lớn còn thấy quá lạnh so với 4-5 lớp áo dày nữa là các bạn nhỏ chỉ mới lớp 1, lớp 2.

Với mong muốn được hỗ trợ phần nào cho hoàn cảnh khó khăn ấy, Đội thanh niên tình nguyện trường Đại học Ngoại thương cơ sở Quảng Ninh đã trao tặng cho các em học sinh những phần quà Tết hi vọng rằng các em sẽ có điều kiện tốt hơn để tham gia vào việc học tập tại trường.

Bên cạnh việc trao tặng quà cho các bạn học sinh, Nhóm tình nguyện cũng tổ chức sơn sửa và quét vôi ve các bức tường bên ngoài lớp học

Tối cùng ngày đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ cùng học sinh và các em nhỏ thôn Khe Tâm, xã Nam Sơn trong không khí vui tươi tràn đầy tình yêu thương

Để làm nên thành công của chương trình “Xuân Tình Nguyện - Têt Yêu Thương”, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất  tới sự đồng hành, tài trợ của các cá nhân, tổ chức, các Nhà Tài Trợ, cùng sự gíup đỡ nhiệt tình từ các thầy cô tại Điểm Trường cũng như các anh chị bên Đoàn xã. “Xuân Tình Nguyện - Tết Yêu Thương” đã đem đến cho các em nhỏ Khe Tâm một cái Tết yêu thương, ấm áp.

Our website is protected by DMC Firewall!